Thoitrangtre

Đốt cháy mỡ thừa! (Kỳ 2)

Chủ đề: Luyện tập
Kỳ này Thời Trang Trẻ tiếp tục đăng tải các bài tập giảm cân và chế độ dinh dưỡng hợp lý của Huyền Trang.

Nguyên tắc vàng của việc giảm cân và lượng mỡ thừa trong cơ thể chính là lượng calories in – calories out (tức lượng calo hấp thụ và tiêu hao). Khi tăng lượng tiêu hao calo để đảm bảo hoạt động của cơ thể trong một ngày cao hơn lượng calo hấp thụ thì cơ thể buộc sẽ phải đốt lượng mỡ dự trữ để lấy năng lượng hoạt động. Chính điều này làm tiêu hao lượng mỡ (từ đó dẫn đến giảm cân). Vì thế các bài tập cardio như chạy bộ, chạy xe đạp, leo cầu thang…là những phương pháp tốt để tăng sức bền và giảm cân hiệu quả. Các bài tập cardio ngoài việc vận động toàn thân, còn có tác dụng tăng nhịp tim, cải thiện hệ tuần hoàn và hô hấp, nâng cao chỉ số trao đổi chất để đốt calories nhiều hơn.

Bài tập căng bắp chân trong tư thế đứng

01b Đốt cháy mỡ thừa! (Kỳ 2)

Bước 1: Đứng nhón gót chân trái trên mép của bục nhựa.

01a1 Đốt cháy mỡ thừa! (Kỳ 2)

Bước 2: Hạ gót chân xuống, hạ gót trái xuống cho đên khi cảm thấy bắp chân trái căng. Trở lại vị trí ban đầu. Đổi chân sau khi hoàn tất số lần lặp lại.

Bài tập gập cơ bụng

035 Đốt cháy mỡ thừa! (Kỳ 2)

Bước 1: Nằm ngửa, co đầu gối lại, để đùi tạo với mặt sàn một góc 45 độ.

027 Đốt cháy mỡ thừa! (Kỳ 2)

Bước 2: Từ từ gập người lên rồi hạ xuống.

Bạn cần biết!
Một điều quan trọng cần lưu ý của việc giảm cân: dinh dưỡng chiếm đến 60% của kết quả đạt được trong quá trình giảm cân. Hãy quên khái niệm “nhịn ăn” nếu bạn muốn một cơ thể săn chắc rắn rỏi và dẻo dai thay vì một thân hình ốm yếu và vô lực. Một chế độ ăn uống hợp lý góp phần lớn vào việc giảm cân. Hiện Huyền Trang đang theo một chế độ ăn uống thích hợp để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình luyện tập. Cô được lưu ý tránh ăn quá nhiều dầu mỡ và chất ngọt; tăng lượng chất xơ bằng rau quả; uống nhiều nước. Những điều trên tuy đơn giản và quen thuộc nhưng luôn mang đến hiệu quả tốt. Huyền Trang được thêm vào khẩu phần của mình ba quả táo mỗi ngày. Táo (và một số trái cây khác như dâu tây, cà rốt, dưa leo…) được gọi là “catabolic food” có tác dụng giúp tiêu hao calori đáng kể. Cụ thể, một quả táo chứa khoảng 80 – 90 calo khi nạp vào nhưng cơ thể lại tốn đến 180 calo để tiêu thụ và chuyển hóa quả táo đó. Như vậy ăn một quả táo giúp Trang đốt thêm 100 calo. Thời gian biểu ăn uống của Huyền Trang cũng được chia ra nhiều bữa để cơ thể dễ tiêu hết lượng calo nạp vào; chú trọng ăn sáng nhiều và đủ chất, ăn trưa nhẹ và ăn tối thanh đạm, tuyệt đối không ăn sau 18h. Ngoài ra, một việc quan trọng nên ngủ đủ 7 tiếng một ngày để cơ thể có sự phục hồi cần thiết nhằm đạt hiệu quả tập luyện cao nhất vào hôm sau.

Thực hiện: Châu Toàn
Ảnh: Nam Bùi
Người mẫu: Huyền Trang
Hướng dẫn: HLV Linh Tạ – Trung tâm California Fitness & Yoga.

This entry was posted in Làm Đẹp and tagged , , , , , , , , . Bookmark the permalink.
  • Comments Closed