Thoitrangtre

10 bí quyết giữ hứng khởi cho việc luyện tập

Chủ đề: Sức khỏe
Nuôi dưỡng sự hào hứng sẽ là xuất phát điểm để bạn cải tổ một cuộc cách mạng về rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

CALI POLEDANCE 02 26 2011 304 10 bí quyết giữ hứng khởi cho việc luyện tậpNghiên cứu của trường đại học Hertfordshire, Anh quốc cho thấy: 78% chúng ta gặp thất bại chỉ sau những tháng đầu thực hiện cuộc “cách mạng” rèn luyện thân thể. Dù ai cũng biết rõ rằng dành thời gian để tập luyện thể dục là cách tốt nhất để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện và duy trì việc tập luyện đều đặn. Vấn đề nằm ở chỗ, đa số trong chúng ta đều hi vọng một buổi sáng thức dậy, chúng ta bỗng nhiên hăng hái tập thể dục, giảm cân và trở nên xinh đẹp hơn. Ước mơ sở hữu một sức khỏe và thân hình lý tưởng không đạt được đa phần là do bạn chưa biết cách tạo dựng và duy trì động lực cho bản thân để không bỏ cuộc giữa chừng.

Vậy làm thế nào để hình thành và duy trì niềm hứng khởi để tập luyện sức khỏe? Trước thềm năm mới, TT Thể hình & Yoga California đã đưa ra 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tạo và duy trì động lực trong tập luyện.

1. Xác định mục tiêu

Như đã nói ở trên, động lực được tao ra khi bạn có mục tiêu mà bạn muốn đạt được, việc xác định cụ thể mục tiêu không những giúp bạn tạo động lực mà còn thúc đẩy quá trình đạt kết quả nhanh hơn. Bạn không nhất thiết chỉ nhắm đến một mục tiêu lớn duy nhất, hãy chia nhỏ mục tiêu của mình, có thể là mục tiêu cho một tháng, một tuần, hay chỉ một ngày và lần lượt hoàn thành từng cái một cách trọn vẹn.
2. Lập và tuân thủ nghiêm túc kế hoạch

Sau khi đã đề ra hàng loạt mục tiêu bước kế tiếp là hãy lập kế hoạch. Một kế hoạch hoàn hảo sẽ bắt đầu từ việc kiểm tra sức khỏe trước khi tập luyện.

3. Lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây sẽ thúc đẩy kết quả tập luyện của bạn. Mặt khác cũng cần hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường và chất béo như gạo, bánh mì, thịt mỡ…

4. Tập cùng bạn

Một người bạn đồng hành với những mục tiêu tương tự sẽ tăng thêm niềm hứng khởi khi tập luyện. Hình thức tập nhóm cũng giúp mang đến hiệu quả tương tự. Nếu không thể tìm được một người bạn có cùng lịch tập với mình, hãy tìm một HLV cá nhân, chính người bạn mới này sẽ củng cố và ủng hộ cho việc tập luyện của bạn ngày thêm hiệu quả.

5. Chuẩn bị chu đáo trước khi bắt đầu

Loại bỏ các lý do trì hoãn việc tập luyện của bạn trước khi chúng kịp xuất hiện. Hãy chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ trước khi tập luyện, vừa không mất nhiều thời gian lại không làm nguội bớt lửa tập luyện vì những chuyện không đâu.
6. Tự khen thưởng

Tích cực theo dõi quá trình tập luyện và kết quả đạt được. Theo dõi cân nặng, lượng thực phẩm nạp vào hàng ngày… để biết được tiến trình thành công của mình. Mỗi khi hoàn thành được một mục tiêu nào đó, hãy tưởng thưởng cho bản thân bằng một buổi spa thư giãn. Điều đó không những giúp cơ thể hồi phục mà còn mang đến tinh thần sảng khoái. Lưu ý tuyệt đối tránh những hoạt động tiệc tùng ăn mừng không khéo lại gây ra tác dụng ngược.

IMG 4725 10 bí quyết giữ hứng khởi cho việc luyện tập

7. Thử cái mới

Nếu bạn cứ chạy bộ liên tục bảy ngày một tuần thì quả là rất nhàm chán. Hãy thay đổi loại hình tập luyện thường xuyên từ chạy bộ sang đi xe đạp, leo núi nhân tạo, dancing, hoặc bơi lội… Sự thay đổi này giúp việc tập luyện trở nên thú vị hơn so với việc cứ mãi bám lấy một môn trong thời gian dài.

8. Tận dụng công việc nhà

Đừng quá đặt nặng việc tập luyện như một nhiệm vụ, hay xem nó như việc làm hàng ngày, tận dụng những việc nhà đơn giản để đốt mỡ thừa, vừa thay đổi khẩu vị tập luyện vừa giúp nhà cửa sạch sẽ thơm tho, tinh thần cũng thoải mái hơn.
9. Linh động

Không quá cứng nhắc trong việc tập luyện. Luôn ghi nhớ mục tiêu trong đầu nhưng hãy sẵn sàng thay đổi kế hoạch khi cần thiết. Luôn có kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống. Hãy nhớ rằng, tập luyện ngoài để có sức khỏe còn mang đến niềm vui và thích thú nữa.

10. Hình thành thói quen

Biến việc tập luyện thành thói quen. Một khi đã thành thói quen, thì việc tập luyện cũng đơn giản như khi bạn đánh răng rửa mặt sau khi thức dậy. Vấn đề còn lại chỉ là sự thay đổi vóc dáng từng ngày.

Bạn cần biết!

Tìm đến các chuyên gia thể hình và dinh dưỡng có uy tín để được tư vấn. Ông Al Morgan – TT Thể hình và Yoga California – một trong số các chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc thể hình và sức khỏe cho các ngôi sao hàng đầu Việt Nam như người mẫu ca sĩ Hồ Ngọc Hà, HHHV Việt Nam Hoàng My, HHVN Thùy Dung, Top 15 HHQT Trúc Diễm, Phương Vy Idol, quán quân VNTM 2010 Huyền Trang… chia sẻ: hầu hết mọi người lấy cớ bận rộn để thoái thác việc tập luyện, tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều người dù bận rộn cách mấy vẫn chăm chỉ tập luyện, điển hình là ca sĩ Hồ Ngọc Hà, làm việc với cô đã lâu, nhưng ông chưa từng thấy cô viện cớ để bỏ qua việc tập luyện. Điểm mấu chốt là bạn phải quản lý thời gian sao cho thật hiệu quả và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch đã đề ra.

Tác giả: Angie Ngo
Ảnh: Nambuiphotography

This entry was posted in Làm Đẹp and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.